โอ๊ค โว ทักษิณ พร้อมรับทุกช่อง ยิงสดออกทีวีไทย

 
 
เปรียบกลุ่มต้านเหมือนหมอผี ที่อยากเป็นหัวหน้าเผ่า ปกครองคนป่า
ในหน้าเฟสบุ๊คของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นตอบโต้ ถึงกรณีที่มีกลุ่มต้านไม่เห็นด้วย กับการออกทีวีช่อง 11 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเปิดการแข่งขันชกมวยเฉลิมพระเกียรติ และร่วมถวายพระพร ที่มาเก๊า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า
ปรากฏการณ์มาเก๊าเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “ปีเตอร์” เพื่อนร่วมห้องของผม ประชดชีวิตอย่างที่เห็นในรูปครับ
ทฤษฎีของผมเกี่ยวกับอาการกำเริบ ของพวกสลิ่มกับแมลงสาบที่วิ่งกันพล่านทุกครั้ง ที่โดนไบก้อนทักษิณฯ ฉีดใส่ มีอุปมา-อุปไมย ให้เห็นกันในโพสต์นี้
ขนาดครั้งก่อนๆ เพียงแค่เงาของทักษิณฯ เฉียดมาใกล้ๆ ประเทศ ก็ชักดิ้นชักงอกันเป็นแถวๆ มาครั้งนี้คุณพ่อผมเล่นโผล่หน้ามาเยี่ยม ถึงในบ้านของทุกท่านทางTVช่อง11
สลิ่ม-แมลงสาบพวกนี้จึงทำท่าจะลงแดงตายกันดื้อๆซะแล้ว ผมนิยามพวกที่มีลักษณะที่ว่านี้ ว่าเป็นพวกสาวกของ “หมอผีที่อยากเป็นหัวหน้าเผ่า” ครับ
-อุปมา-เหมือนกับคนป่าเผ่าหนึ่ง ซึ่งปกติจะต้องเลือกคนที่แข็งแรงที่สุดขึ้นมาเป็นหัวหน้าเผ่า แต่อยู่มาวันหนึ่งหมอผีประจำเผ่าเกิดอยากจะเป็น หรืออยากจะให้สาวกของตัวเอง
ซึ่งอ่อนแอกว่าคนป่าคนอื่นๆ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าเผ่าเสียเอง จึงได้ออกอุบายสร้างความหวาดกลัวให้กับสมาชิกทุกคน ว่าในหมู่บ้านนี้มีภูติผีปีศาจ จำเป็นที่จะต้องตั้งสาวกของหมอผีขึ้นเป็นหัวหน้า หากมัวแต่ไปคัดเลือกคนที่แข็งแรงขึ้นเป็นหัวหน้า จะต้องโชคร้ายตายกันหมดทั้งหมู่บ้าน
และก็แน่นอนครับ คนที่แข็งแรงที่สุดที่ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นผู้นำให้เขาได้นั้น ย่อมเป็นศัตรูตัวสำคัญ และตกเป็นเป้าของการถูกกล่าวหา โดยถูกป้ายสีให้เป็นปีศาจร้ายตัวพ่อขึ้นมาทันที
ไม่ว่าจะทำอะไร นู่น-นี่ -นั่น ก็ล้วนแต่ “ผิดผี” หมด ทุกเรื่องที่กระทำจะถูกตั้งคณะกรรมการหมอผีขึ้นมาเอาผิด จนกระทั่งคนแข็งแรงต้องลี้ภัยออกนอกหมู่บ้านในที่สุด คนในหมู่บ้านเมื่อได้ยินหมอผีเป่าหูเรื่องปีศาจ ความเชื่อก็แบ่งเป็น3กลุ่มทันทีครับ
คนป่ากลุ่มที่1 เห็นว่า ภูติผีปีศาจนั้นเป็นเรื่องไร้สาระหลอกเด็ก ดังนั้นผู้นำควรจะต้องเป็นคนที่แข็งแรง สามารถสู้รบปรบมือกับคนป่าเผ่าอื่นๆได้ ก็อยากที่จะให้คนที่แข็งแรงที่สุด ซึ่งโดนหาเรื่องกลั่นแกล้งจนต้องลี้ภัย ได้กลับบ้านมาทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมต่อไป
คนป่ากลุ่มที่2 เป็นพวกที่กลางๆ อยากให้คนแข็งแรงได้ทำหน้าที่ แต่ก็เหมือนคนไทยทั่วๆไป คือแม้ไม่เชื่อว่าผีมีจริงแต่ก็แอบกลัวผีเป็นบางครั้ง โดยเฉพาะคืนไหนที่ได้ฟังโกหกเรื่องผีมาใหม่ๆ คืนนั้นก็จะกลัวผีเป็นพิเศษ
คนป่ากลุ่มที่3 จะเป็นกลุ่มคนที่เชื่อสนิทใจว่า คนแข็งแรงนั้นคือปีศาจร้าย จำเป็นต้องสกัดปัดเป่าให้หมดสิ้น เชื่อจนจิตหลอนว่ากลุ่มตัวเองเท่านั้นที่ฉลาดล้ำ ตาสว่าง ใครคิดต่างจากตนเป็นคนโง่ บางครั้งจิตหลอนมากๆ เห็นคนอื่นนึกว่าเป็นผี คิดจะเอากาแฟ..เอ๊ย! น้ำมนต์ไปสาดใส่ก็มี
คนที่โกหกหลอกลวงผู้อื่นย่อมมีจุดอ่อนอยู่ที่ กลัวว่าความจริงถูกเปิดเผยครับ ดังนั้นถ้ามีใครพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงได้เมื่อไหร่ลิเกจบทันที หมอผีและคณะย่อมจะกลายเป็นบุคคลที่ไร้สมรรถภาพในการปกครองคนป่า ดังนั้นเมื่อมีคนที่พยายามจะบอกว่าผีไม่มีในโลก หมอผีและคณะก็จะดิ้นพราด เหมือนแมลงสาบเจอไบก้อนเช่นนี้แหละ
-อุปไมย-ก็ย่อมเหมือนกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ได้จุดเทียนชัยและกล่าวนำถวายพระพร ร่วมกับคนไทยนับพันคน ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า แสดงถึงความจงรักภักดี เป็นการพิสูจน์ว่าสิ่งที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีนั้น ไม่เป็นความจริง
หมู่บ้านที่ชื่อเมืองไทยนี้ไม่มีสิ่งที่เลวร้าย พสกนิกรชาวไทยทุกคนล้วนแต่มีความจงรักภักดี บรรดาหมอผีและสาวกที่หากินกับการแอบอ้างฯ ก็จะหมดความหมายไร้ค่าในทันที เพราะถ้าไม่มีประเด็นเรื่องนี้แล้ว จะไปสู้รบตบมืออะไรก็แพ้พ.ต.ท.ทักษิณฯทุกด้าน
ยิ่งพวกแอบอ้างฯไม่อยากให้คุณพ่อผมแสดงความจงรักภักดีเท่าไหร่ ผมยิ่งอยากเห็นคุณพ่อออกมาแสดงความจงรักภักดีมากเท่านั้นครับ ยิ่งกล่าวหาว่าผิดว่าไม่สามารถกระทำได้ ก็จะยิ่งเป็นการพิสูจน์ว่าถึงมันจะยากเย็นขนาดไหน การถวายความจงรักภักดี ก็เป็นสิ่งที่พสกนิกรไทยทุกคนจะต้องทำ
ผมเชื่อว่าคนไทยที่รักสถาบันอย่างจริงใจ เมื่อได้เห็นการถ่ายทอดสดทางช่อง11วันก่อน ย่อมเกิดความอิ่มเอิบสบายใจว่า สิ่งที่มีคนพยายามกล่าวหากันมาตลอดนั้นไม่เป็นความจริง ความรักต่อสถาบันฯ
โดยเฉพาะการแสดงออกในพิธีมหามงคลนั้น ควรจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงออก ผมว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะมาจ้องจับผิดคนโน้นคนนี้ จะมีไม่ชอบก็แต่พวกที่อาศัยสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อเอาชนะทางการเมืองและทำร้ายผู้อื่นเท่านั้น ที่มีอาการอกจะแตกตายอย่างที่เห็นๆกัน
ใครจัดมวยหรือรายการอะไรเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติฯนอกประเทศอีกละก็ ช่วยส่งข่าวกันด้วยนะครับ ยิ่งถ้ามีการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย ให้พี่น้องประชาชนไทยชมกันอีกละก้อ ขอให้บอก….รับทุกช่องครับ
 
 
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

Test Sidebar

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. News Thai Society (NTS) - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger